Loading...
Đường dây nóng: 0372165530
Email:mnchiengnoi@gmail.com.vn

Thực hiện Công văn số: 771/PGDĐT ngày 17 tháng 9 năm 2022 của Phòng giáo dục và đào tạo Mai Sơn về việc hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp THCS năm học 2022-2023, Kế hoạch số 01/KH-CCM ngày 01/11/2022 về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp THCS học kỳ II năm 2022-2203. chiều ngày 29 tháng 11 năm 2022,  cụm chuyên môn số II đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn “ Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh” tại trường TH-THCS Chiềng Chăn

          Tham gia đợt sinh hoạt có đầy đủ cán bộ quản lí, giáo viên trong cum chuyên môn số II, gồm Ban giám hiệu và giáo viên của 05 trường TH-THCS (khối THCS): trường TH-THCS Chiềng Chăn, trường TH-THCS Chu Văn Thịnh, trường TH-THCS Chiềng Sung, trường TH-THCS Nà Bó, trường TH-THCS Tà Hộc.

Đ/C Nguyễn Hữu Dũng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH-THCS Chiềng Chăn (Cụm trưởng) khai mạc

         Về tham dự và chỉ đạo công tác sinh hoạt chuyên môn cụm có đồng chí Nguyễn Vĩnh Hà – Phó trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Mai Sơn,  đồng chí Đào Quang Cảnh - Chuyên viên phòng GD-ĐT huyện Mai Sơn.

         

 Sau khi khai mạc, quán triệt tinh thần của lần sinh hoạt này, Các nhóm chuyên môn đã trực tiếp thực hành giảng dạy, rút kinh nghiệm ở 10 nhóm bộ môn, cụ thể các môn:  Toán, Ngữ văn, KHTN, Tiếng Anh, Sinh, Lịch sử, Thể dục, Âm Nhạc, Mĩ thuật, Địa lí. Hầu hết các tiết dạy thực hành của các thầy cô đều làm nổi bật được các phương pháp dạy học theo hướng phát huy phẩm chất năng lực học sinh, với sự chuẩn bị chu đáo của các thầy cô, các giờ học diễn ra rất sôi nổi. Các em học sinh rất hào hứng, tích cực với các giờ học.

          Sau khi dự giờ, rút kinh nghiệm các nhóm trưởng chuyên môn của các bộ môn đã trao đổi về những ưu điểm, nhược điểm  của các tiết dạy: Đa số các tiết dạy đảm bảo chính xác về nội dung kiến thức, đảm bảo phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Đảm bảo tiến trình khoa học, lôgic. Có sự tích hợp giữa các môn học để làm tăng hiệu quả tiết học. Học sinh xây dựng bài sôi nổi, tiếp thu bài và vận dụng thực hành khá tốt.

 

 

 

        Bên cạnh những ưu điểm trên, Các nhóm chuyên môn cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số điểm còn hạn chế ở tiết dạy như việc chuyển giao nhiệm vụ học tập của giáo viên còn cứng nhắc, chưa linh hoạt hấp dẫn, giáo viên còn tập trung khai thác vào một số học sinh khá trong lớp, chưa chú ý đến các em học sinh còn học yếu, một số hoạt động học của học sinh còn hình thức như hoạt động nhóm, hoạt động theo phiếu học tập, một số học sinh chưa chủ động tham gia vào các hoạt động học, vẫn còn một số học chưa nắm vững nội dung kiến thức bài học.

Tổng kết buổi sinh hoạt đồng chí Nguyễn Vĩnh Hà đã đánh giá, nhận xét ưu, nhược điểm của bổi sinh hoạt, đồng thời định hướng, chỉ đạo công tác chuyên môn cho cụm chuyên môn số II nói riêng và công tác chuyên môn của các trường trên địa bàn huyện Mai Sơn nói chung.

Buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường không chỉ là trao đổi chuyên môn nghiệp vụ mà còn là cơ hội để giáo viên giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ các kinh nghiệm trong giảng dạy thực tiễn. Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng – Cụm trưởng đã tổng kết hội nghị và chỉ đạo các tổ chuyên môn tích cực đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của các trường trong cụm chuyên môn nói riêng và chất lượng giáo dục của huyện Mai Sơn nói chung./.

Nội dung khác
TIN MỚI